Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Người phụ nữ 32 tuổi tử vong sau khi tiêm nâng ngực

03/03/2021 16:00

Sau 1 tuần tiêm filler vùng ngực, người phụ nữ 32 tuổi bị suy hô hấp, ho ra máu ồ ạt… dẫn tới tử vong.

Ngày 2/3, BS CK2 Hoàng Ngọc Ánh, Phó Trưởng Khoa Hồi sức tích cực Chống độc, Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) cho biết, bệnh viện tiếp nhận một nữ bệnh nhân (32 tuổi, ngụ TP.HCM) gặp biến chứng sau khi tiêm filler vùng ngực.

Chiều 26/2, bệnh nhân nhập Khoa Cấp cứu do thấy mệt, khó thở, sốt.


Hình ảnh chụp X-quang và CT cho thấy phổi đông đặc, xuất huyết nhiều

Người này cho biết, cách đây 1 năm có tiêm filler làm đầy ngực. Tuy nhiên, sau một thời gian, vùng ngực không còn như ý nên cách đây 1 tuần, chị đi tiêm filler nâng ngực tiếp tại một spa. Sau 3-4 ngày, chị cảm thấy mệt, khó thở nên đến khám tại Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM).

Tại đây, qua thăm khám và chụp phim phổi, bác sĩ phát hiện có tổn thương nên chẩn đoán viêm phổi cộng đồng.

Bệnh nhân được chuyển đến Khoa Hô hấp và thực hiện các xét nghiệm cần thiết, trong đó có xét nghiệm nCoV, kết quả âm tính.

Tuy nhiên, qua ngày 27/2, bệnh nhân có diễn tiến suy hô hấp, ho ra máu ồ ạt nên được đặt nội khí quản và chuyển xuống Khoa Hồi sức tích cực Chống độc.

Tại đây, bệnh nhân rơi vào tình trạng thiếu máu nặng, rối loạn đông máu. Bên cạnh đó, phổi bệnh nhân đầy máu, chẩn đoán hội chứng chảy máu phổi (xuất huyết phế nang lan tỏa).

Bệnh nhân tiếp tục chụp CT nhưng kết quả không ghi nhận tắc động mạch phổi hay não. Bệnh nhân tử vong vào ngày 28/2 với chẩn đoán sốc mất máu do chảy máu trong phổi.

Theo bác sĩ Ánh, hội chứng xuất huyết phế nang lan tỏa có thể gặp trong nhiều bệnh lý như rối loạn miễn dịch, nhiễm trùng, nhiễm độc. Hiện, chưa kết luận được nguyên nhân tử vong của bệnh nhân do liên quan đến chất làm đầy hay không.

Bác sĩ Ánh cũng khuyến cáo, thông thường để làm đầy ngực thường đặt túi ngực. Việc tiêm chất làm đầy vùng ngực có thể gây ra nhiều biến chứng như tắc động mạch, tĩnh mạch lớn dẫn đến tử vong. Dùng lượng lớn chất làm đầy có nguy cơ chèn ép, thiếu máu nuôi dưỡng vùng da.

“Làm đẹp là nhu cầu chính đáng nhưng tiêm chất làm đầy hay đặt túi ngực nên đến những cơ sở thẩm mỹ có uy tín được cấp phép để hạn chế những biến chứng nguy hiểm khó lường”, bác sĩ Ánh nhấn mạnh.

Liên Anh
Bạn đang đọc bài viết "Người phụ nữ 32 tuổi tử vong sau khi tiêm nâng ngực" tại chuyên mục Y tế.