Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Lễ hội cắm trại Việt Nam (CampFest): Trải nghiệm phong cách camping ngập tràn niềm vui

06/05/2022 18:21

Tạo dựng một sân chơi cắm trại, dã ngoại với nhiều hoạt động ngoài trời thú vị, bổ ích, sự kiện Lễ hội cắm trại Việt Nam (CampFest) đã thu hút được đông đảo người tham gia trong dịp lễ 30/4, 1/5 vừa qua.

CampFest là sự kiện thường niên được đồng tổ chức bởi hơn 50 cộng đồng về cắm trại, xe và dã ngoại trên toàn quốc. Tiếp nối thành công của sự kiện CampFest 2021, Lễ hội cắm trại Việt Nam được mở rộng quy mô tới khu vực phía Nam và được tổ chức tại khu Bằng Lăng Glamping, hồ Dầu Tiếng, Bình Dương.

Trong khuôn khổ sự kiện, người tham dự được tự do cắm trại bên hồ Dầu Tiếng, thư giãn và hòa mình với thiên nhiên theo đúng tinh thần “phượt và trải nghiệm”. Do đó, không như một số hoạt động cắm trại trọn gói được chuẩn bị trước, người tham dự CampFest phải tự chuẩn bị các trang thiết bị và đồ dùng liên quan đến cắm trại. Đây chính là cơ hội cho mỗi người được trải nghiệm và rèn luyện nhiều kỹ năng trong cuộc sống. Đồng thời, cải thiện sức khỏe bằng cách vận động và sinh hoạt trong không gian thiên nhiên.


Tự tay cắm cọc, dựng cột từ A tới Z và trang trí khu vực xung quanh, một niềm hạnh phúc chỉ dân camping mới cảm nhận được 

“Dự định đi camping đã lâu nhưng chưa có cơ hội, đúng đợt 30/4 lại được nghỉ dài ngày, mình quyết tâm chơi lớn và đầu tư một bộ lều mới toanh để tham gia CampFest cũng như đi chơi nhiều dịp sau này. Là người mới chơi nên lúc lắp nhìn hình thấy dễ mà khi thực tế cũng phải loay hoay một lúc, nhưng có làm thì mới biết cái thú vị của camping” Anh Huy Quân - người tham dự CampFest chia sẻ. 


 Vợ chồng anh Quân sau khi hoàn thành việc set-up lều trại
 

Với mục đích tạo nên sân chơi dã ngoại lành mạnh, ngoài hoạt động cắm trại, BTC khuyến khích người tham gia thử sức với các hoạt động mặt nước như tham gia chèo thuyền kayak với workshop được thiết kế chuyên biệt từ một CLB Kayak uy tín. Người chơi được phổ biến kiến thức, đảm bảo các phương án an toàn sau đó trải nghiệm thực tế việc điều khiển chiếc thuyền kayak. 

“Đi camping mình thường chỉ quanh quẩn trên bờ thôi, ít khi được hoạt động như chèo thuyền. Bản thân mình rất thích nhưng không phải điểm camp nào cũng có dịch vụ, chi phí mua mới lại cao, nay được trải nghiệm ở CampFest thấy thích lắm!” chị Thu Huyền hào hứng chia sẻ. 


Chụp kiểu ảnh kỷ niệm lên tinh thần trước khi xuống nước 


Ảnh 4: Nào mình cùng chèo thôi!

Bên cạnh đó, sự kiện cũng có nhiều hoạt động vui chơi dành cho trẻ em như góc vẽ tranh hay khu trò chơi dân gian để bên cạnh việc khám phá thiên nhiên, các bé có không gian để phát huy sức sáng tạo, giao lưu với bạn bè đồng trang lứa và tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ lễ bên gia đình. 


Các bạn nhỏ háo hức tham gia các trò chơi dân gian như cướp cướp cờ, bắt vịt,... 

Ông Đoàn Kiều Dũng - đại diện cộng đồng Phê Phượt Pickup, Motorhome, SUV & Camping - cộng đồng khởi xướng ý tưởng thực hiện CampFest cho biết: “Trước đây, khi nói đến cắm trại, nhiều hội nhóm cá nhân chỉ hoạt động riêng lẻ, tách biệt. Tuy nhiên, với xu hướng kết nối, cắm trại được mở rộng khi nhiều hội nhóm tham gia cùng nhau. Sinh hoạt dưới hình thức 1 cộng đồng chung sẽ tạo cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Chúng tôi muốn CampFest là một giao điểm để tất cả có thể cùng nhau cắm trại, cùng tạo dựng thật nhiều niềm vui và tiếp nối cảm hứng này cho các thế hệ trẻ.” 


Các thành viên BTC chụp ảnh lưu niệm sự kiện CampFest tại phía Nam 

Từ thành công của sự kiện phía Nam, BTC dự kiến sẽ thực hiện sự kiện lễ hội tại miền Bắc vào tháng 10/2022, tiếp tục lan tỏa niềm vui và tinh thần mà 50 cộng đồng BTC cũng như các đối tác Kỷ Nguyên Event, Tổng Công ty Hóa dầu Petrolimex, MBBank, Budweiser, Vua Nệm, Thế giới Sofa và Sơn Popa đã đem đến trong CampFest 2022 tại miền Nam. 

 
 

Ngọc Lan