Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

The Fashion Voyage 3: Ánh mặt trời của buổi "Bình thường mới"

21/01/2021 15:06

Khi những nhà mốt Gucci, Ralph Lauren,… đang phải tạm cất BST đầu xuân hè 2021 vào tủ kính để chờ tình hình dịch Covid-19 lắng xuống thì may mắn thay tại Việt Nam, The Fashion Voyage được khởi động, ấp ủ truyền tải những thông điệp tích cực.

Ngay sau khi Việt Nam kiểm soát thành công đại dịch, cuộc sống bước vào trạng thái "bình thường mới" cũng là lúc những chương trình văn hóa nghệ thuật được tái khởi động. Rạp chiếu phim bắt đầu trình chiếu tác phẩm mới, sân khấu âm nhạc đỏ đèn LED, thảm đỏ của show diễn thời trang được trải và dẫn tới sàn runway sáng đèn,… Đầu xuân 2021, tin vui đến với những người yêu nghệ thuật khi chuyến viễn du thời trang The Fashion Voyage mùa 3 - một trong những show diễn được mong chờ nhất năm - chính thức "giong buồm" từ 19 - 21/3, sau một năm neo lại vì dịch Covid-19.

The Fashion Voyage 3: Ánh mặt trời của buổi Bình thường mới - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Có lẽ, chính trong khoảng thời gian cách ly toàn xã hội, chúng ta mới nhận ra ý nghĩa của các sản phẩm nghệ thuật nói chung với đời sống tinh thần. Thậm chí, đó là thời gian để chúng ta nhắc nhở chính bản thân mình về những nét đẹp của cuộc sống mà ta vô tình lãng quên hoặc coi đó như một điều đương nhiên. Ví như thời khắc chuyển giao ngày và đêm, quả là một show nghệ thuật thị giác mãn nhãn mà tạo hóa chiêu đãi con người mỗi ngày. Đó chính là thời khắc đắt giá nhất để khơi nguồn cảm hứng cho nhà sáng lập chương trình, đạo diễn Long Kan, phát kiến chủ đề của The Fashion Voyage #3: "Chasing the sun - Rong ruổi theo ánh mặt trời".

Bày tỏ thông điệp mà The Fashion Voyage #3 ấp ủ truyền tải tới cộng đồng yêu cái Đẹp và nghệ thuật, đạo diễn Long Kan chia sẻ: "Rong ruổi theo ánh mặt trời nghĩa là bỏ lại bóng tối phía sau, hướng đến tương lai tươi sáng và tiếp tục những giấc mơ còn dang dở. Tôi tin đây là thời điểm để chúng ta vững tinh thần lạc quan, cùng nhau chung tay nỗ lực cho sự khởi sắc của thời trang và du lịch sau một năm biến động".

The Fashion Voyage 3: Ánh mặt trời của buổi Bình thường mới - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Dường như, càng trong khó khăn, nghệ thuật càng tỏa sáng sứ mệnh thiêng liêng với cuộc sống. Bà Lê Thanh Hương, đại diện của thương hiệu mỹ phẩm Menard - đồng hành cùng The Fashion Voyage qua 3 mùa chia sẻ: "Menard Việt Nam và nhà sáng lập Long Kan luôn có chung những điểm chạm, đó không chỉ là cảm xúc, sáng tạo mà còn là niềm tin vào những giá trị mà mình theo đuổi. Thời gian khó khăn qua không làm ảnh hưởng nhiều tới tinh thần của chúng tôi, ngược lại càng thêm củng cố hệ giá trị mà Menard phụng sự suốt 17 năm qua: mở rộng thế giới quan tao nhã, nuôi dưỡng tâm hồn lạc quan, tích cực cho người phụ nữ. The Fashion Voyage #3 giống như một ánh mặt trời của buổi "bình thường mới", sưởi ấm tâm hồn của những người yêu nghệ thuật, khi biết rằng đôi mắt mình vẫn biết rộng mở chiêm ngưỡng, đôi tai lắng nghe thanh âm và trái tim vẫn rung động thổn thức trước cái Đẹp của cuộc sống".

Được biết trong suốt chuỗi The Fashion Voyage 3 mùa qua, các khách hàng thân thiết, đối tác quý,… của Menard Việt Nam luôn được dành những vị trí đẹp để thưởng lãm trọn vẹn show diễn. Mùa xuân 2021, Menard tiếp tục tri ân tới những người tri kỷ đã đồng hành thân thiết cũng thương hiệu những món quà tinh thần là trải nghiệm thưởng lãm các BST thời trang của các nhà mốt danh tiếng và những nhà mốt triển vọng, trong không gian giao hòa thiên nhiên của Nam Phú Quốc tại The Fashion Voyage #3.

The Fashion Voyage 3: Ánh mặt trời của buổi Bình thường mới - 3

Nhấn để phóng to ảnh

Để truyền tải trọn vẹn tinh thần "Chasing the sun", nhà sáng lập Long Kan tiếp tục với sự cầu kỳ đang trở thành thương hiệu của anh tại chuỗi The Fashion Voyage. Không đóng khung sàn diễn trong những khối hình hộp truyền thống, lần thứ 3 của cuộc viễn du thời trang, Long Kan sẽ đưa người thưởng lãm tới đảo ngọc Phú Quốc, thiết kế tại tọa độ ngắm nhìn hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam một "sàn diễn vô cực" khổng lồ trên mặt nước. Khi đó, mọi ranh giới được xóa bỏ, chỉ còn lại thời trang và cuộc sống, nghệ thuật và thiên nhiên hòa quyện với nhau.

Mùa thứ 3, The Fashion Voyage sẽ là cuộc hội ngộ của 3 nhà sáng tạo đã có dấu ấn nhất định trong làng mốt Việt: NTK Adrian Anh Tuấn, NTK Võ Công Khanh, NTK Lê Thanh Hòa. Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của siêu mẫu Thanh Hằng, tiếp tục giữ vai trò Biểu tượng thời trang, là người quảng bá và trình diễn quan trọng trong chuỗi The Fashion Voyage.

Đúng như tinh thần mong muốn truyền tải: rong ruổi theo ánh mặt trời, tiến về những hoài bão phía trước, The Fashion Voyage mở ra một sân chơi ý nghĩa cho các nhà thiết kế trẻ qua cuộc tuyển chọn online Nhà thiết kế Fashion Voyage Designer 2021. Dựa theo kết quả bình chọn online và đánh giá của hội đồng chuyên môn, top 5 NTK xuất sắc nhất sẽ được BTC hỗ trợ kinh phí đưa BST từ giấy vẽ tới sàn diễn tại show diễn thời trang đường phố, đặt cạnh cùng các tác phẩm của các NTK nổi danh hiện nay.

Góp phần biểu đạt tinh thần của show diễn cũng như các BST thời trang, Menard tiếp tục đưa tới những mẫu trang điểm - sáng tạo bởi Chuyên gia trang điểm Nam Trung thông qua hệ thống sản phẩm của thương hiệu. Các mẫu make up look là kết quả của sự nghiên cứu chuyên sâu về làn da, kết hợp với tìm hiểu xu hướng Xuân - Hè 2021, mang đến một sắc diện hiện đại, trẻ trung nhưng vẫn thân thiện và nuôi dưỡng làn da ngay trong quá trình trang điểm.

Là một trong những show diễn được mong đợi nhất năm với tín đồ yêu nghệ thuật, The Fashion Voyage đang khẳng định tầm ảnh hưởng cũng như củng cố sứ mệnh đang theo đuổi. Không đơn thuần chỉ là show diễn thời trang, The Fashion Voyage được nhà sáng lập Long Kan và tri kỷ đồng hành Menard gửi gắm lời tuyên ngôn về vai trò và sức mạnh của nghệ thuật (thời trang - thiên nhiên - kiến trúc) đối với cuộc sống. Đặc biệt trong thời điểm bước vào mùa xuân 2021, khi chúng ta vẫn dành thời gian để lắng nghe nghệ thuật lên tiếng, đó là giây phút nhắc nhở rằng chúng ta vẫn được ban tặng những điều quý giá nhất: được sống, được bình yên và tận hưởng. Vốn dĩ, mọi khoảnh khắc của cuộc sống đã là cái Đẹp đáng trân trọng.

Trường Thịnh