Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Chân dung CEO trẻ Nguyễn Ngọc Vân Phương

09/12/2020 11:09

Bí quyết để thành công chính là chăm chỉ làm việc. Bí quyết của hạnh phúc là được sống với đam mê mỗi ngày. Để trở thành người thành công và hạnh phúc có khó hay không?

Như bao người trẻ đang trên con đường đi tìm kiếm sự cân bằng giữa thành công và hạnh phúc, giữa hoài bão cá nhân và cống hiến cho cộng đồng, tôi đã may mắn gặp gỡ chị Nguyễn Ngọc Vân Phương, một doanh nhân trẻ thành đạt. Vân Phương là CEO của công ty cổ phần thương mại truyền thông KEY, hiện được rất nhiều đối tác lớn như HUYNDAI, P&G, ORION, MOBBY&NAPPY…. tín nhiệm, tin tưởng.


Chị Vân Phương và Giám đốc Tập đoàn Huyndai VN trong buổi lễ ký kết hợp đồng 

“Bí quyết thành công: bắt đầu vào 6 giờ sáng và kết thúc lúc 11 giờ đêm”
Thế nhưng bất kỳ ai đã từng tiếp xúc với chị đều bị thu hút vì vẻ ngoài rạng ngời và tràn đầy năng lượng. Phương cho biết bí quyết để làm việc “bù đầu” nhưng vẫn giữ được nét rạng ngời chính là “Hạnh phúc trong công việc”. Công việc dù căng thẳng, áp lực đến đâu chị vẫn chọn hướng giải quyết mềm mỏng nhất. Trái ngược với cá tính mạnh mẽ và quyết liệt ấy, Vân Phương lại có những thú vui giải trí rất nhẹ nhàng. Ngoài dành thời gian để tập luyện thể thao đảm bảo sức khoẻ và gìn giữ nguồn năng lực tích cực của bản thân, khi rảnh rỗi chị thường hay đọc sách. Đối với chị đó là những giây phút thong thả riêng tư, buông bản thân mình ra khỏi những áp lực của công việc, của bộn bề cuộc sống. Vân Phương đặc biệt yêu thích những cuốn sách thú vị, chị ví von rằng “lật từng trang sách như trải nghiệm từng trang của cuộc đời”.


Chị Vân Phương rạng rỡ trong một chuyến đi công tác Hà Nội

“Không đi được thì đập tường mà đi chứ không lẽ chịu đứng lại”
Lại là một câu nói rất ấn tượng thể hiện cá tính mạnh mẽ quyết liệt của CEO trẻ Vân Phương. Chị tâm sự rất chân tình “Mọi thứ đi lên từ ước mơ, tôi đã từng là một người trẻ và có rất nhiều hoài bão, mỗi ngày tỉnh dậy tôi đều luôn suy nghĩ bước chân ngày hôm sau đi luôn phải dài hơn bước chân ngày hôm trước, chính vì vậy tôi luôn đặt những cột mốc trong cuộc đời và xác định thời gian tôi hoàn thành mục tiêu đó. Tôi luôn tôn trọng thời gian và quý trọng từng ngày trôi qua, tôi muốn mỗi ngày tôi sống đều là một ngày ý nghĩa, tôi luôn làm việc hết mình và không bỏ phí bất kể một giây phút nào, không cho mình quyền dừng lại hoặc lùi bước. Điều làm tôi ân hận nhất trong cuộc đời là tôi đã từng bỏ lỡ một chuyến tàu nào đấy… Và tôi tự nhủ sẽ không bao giờ bỏ qua bất cứ một thử thách hay cơ hội nào mà tôi sẽ thực hiện nó bằng cả ý chí của chính bản thân mình.” Đây cũng là lời khuyên cho các bạn trẻ đang trên con đường thực hiện ước mơ hoài bão của mình. Hãy dũng cảm tiến lên trên con đường mình đã chọn.


Chị Vân Phương nhẹ nhàng với tà áo dài truyền thống

“Một văn phòng xanh cho năng lượng làm việc tốt nhất”
Ấn tượng khi đến văn phòng của công ty KeyCom là màu xanh mát và không gian thân thiện, ấm áp của các bạn nhân viên trẻ. Sự nhiệt tình và kiến thức chuyên môn của các bạn đã chinh phục những đối tác khó tính nhất. Và một phần hạnh phúc trong cuộc sống của Vân Phương cũng là ở văn phòng này cùng 200 người trẻ khác. Chị cười nói “trong vai trò là một người lãnh đạo cho gần 200 nhân viên Keycom, tôi phải luôn giữ lửa và truyền lửa cho các bạn. Tôi muốn mọi người luôn cảm nhận được một nguồn năng lực tích cực khi đến công ty mỗi ngày, một phần trong chính thâm tâm tôi, tôi cũng luôn luôn cảm thấy vui vẻ, không có sự ghét bỏ. Ngoài ra tất cả các đồng nghiệp của tôi cũng luôn dành cho tôi một sự yêu quý và kính trọng, do đó nguồn năng lượng của tôi không bao giờ cạn”.
Và thực tế, đội ngũ nhân viên của KeyCom như một gia đình ấm áp. Họ chia sẻ, hỗ trợ nhau trong công việc lẫn cuộc sống, với một tôn chỉ duy nhất: thành công phải đi cùng với hạnh phúc.

“Tương lai không ai biết trước được điều gì, nhưng tôi luôn chuẩn bị những kế hoạch tốt nhất cho ngày mai”
Chị Vân Phương cho biết trước mắt vẫn đặt mục tiêu cố gắng trở thành một trong những người dẫn đầu trên thị trường Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh hiện tại, đồng thời cam kết tạo ra những lợi ích tốt nhất đến đối tác đồng hành cùng KEYCOM. Chị chia sẻ thêm rằng cảm thấy bản thân thật sự may mắn vì có một đội ngũ nhân viên luôn yêu quý mình, luôn sẵn sàng chia sẻ với chị những khó khăn trong công việc. Vân Phương chưa bao giờ cảm thấy bản thân mình cô đơn, vì luôn có sự hỗ trợ tốt nhất từ đồng nghiệp và khách hàng của mình. 
Ngoài ra, với tham vọng xây dựng 1 tập đoàn lớn mang lại lợi ích xã hội sâu sắc, chị vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những sản phẩm có giá trị về mặt sức khoẻ, mang nguồn gốc thiên nhiên. Chị vui vẻ “bật mí” thêm đó có thể sẽ là ngành hàng F&B (ăn uống).  
     
Với những cống hiến hết mình của Vân Phương cũng như hơn 200 nhân viên của KEYCOM, người tiêu dùng hoàn toàn tin tưởng vào một tương lai như thế. Vân Phương còn rất trẻ, chặng đường thực hiện ước mơ còn rất dài. Với bản lĩnh và tài năng của mình chắc chắn chị sẽ lãnh đạo KEYCOM thành công, đạt được những mục tiêu đã đề ra ấy, và còn góp phần rất nhiều xây dựng một xã hội với đầy đủ giá trị sống ngày càng tích cực, phát triển.

Phương An
Bạn đang đọc bài viết "Chân dung CEO trẻ Nguyễn Ngọc Vân Phương" tại chuyên mục Kinh doanh.