Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Cao điểm 2/9, Tân Sơn Nhất dự kiến đón 120.000 hành khách

29/08/2022 13:36

Tần suất khai thác tăng cao nhất thuộc về Vietjet Air với dự kiến 238 chuyến/ngày, tăng khoảng 10% so với hiện tại.

Ngày 27/8 vừa qua, ông Đặng Ngọc Cương- Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết, cao điểm nghỉ lễ 2/9 năm nay diễn ra từ 31/8 đến 4/9 với dự kiến lượng hành khách trong ngày đạt 120.000 người, tăng 12% so với hiện tại.

Theo báo cáo của Trung tâm Điều hành sân bay, dự kiến tổng số chuyến bay của tất cả các hãng hàng không đi và đến Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trong dịp lễ 2/9 trung bình 730 chuyến/ngày. Trong đó, bao gồm 550 chuyến nay nội địa và 180 chuyến bay quốc tế.

Tần suất khai thác tăng cao nhất thuộc về Vietjet Air với dự kiến trung bình 238 chuyến/ngày, tăng khoảng 10% so với hiện tại.

Ở vị trí số 2 là Vietnam Airlines với tần suất 220 chuyến bay/ngày, tăng khoảng 4% so với hiện tại. 4 hãng bay còn lại gồm: Pacific Airline, Bamboo Airways, Vasco, Vietravel Airlines vẫn duy trì tần suất khai thác như trước cao điểm.


Số chuyến bay khai thác tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng mạnh trong dịp Lễ 2/9

Để đảm bảo khai thác thông suốt, tránh ùn ứ, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã gửi văn bản yêu cầu các hãng hàng không báo cáo phương án đỗ tàu bay qua đêm, chấp hành đúng số lượng đã cho phép, không vượt số lượng gây ảnh hưởng đến khai thác.

Đơn vị vận hành tại Cảng cũng phối hợp chặt chẽ với Cảng vụ HKMN giám sát, theo dõi chặt chẽ việc thực hiện slot của các hãng hàng không, đảm bảo hiệu suất sử dụng, tuân thủ slot được cấp theo quy định.

Quan trọng nhất, lực lượng an ninh Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tiếp tục đẩy mạnh phối hợp với các đơn vị tuần tra bao gồm: công an TP.HCM, công an quân Tân Bình, đồn công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất, TTGT để xử lý nhanh các trường hợp mất an ninh trật tự tại các khu vực giao thông dễ xung đột và trước sảnh nhà ga.

Theo ông Cương, để ứng phó với tình trạng thiếu taxi, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã chủ động làm việc và có biên bản của các hãng xe cam kết cung ứng đủ số lượng taxi phục vụ đợt cao điểm này.

“Đối với khu vực nhà giữ xe TCP, chúng tôi đã quán triệt đơn vị này phải giám sát chặt chẽ việc điều động xe taxi, xe hợp đồng, giảm thiểu tình trạng chèo kéo, bắt khách sai quy định.

Để làm được việc này, Cảng đã tăng cường lực lượng an ninh hàng không phối hợp với Thanh niên xung phong, thanh niên tình nguyện hỗ trợ hành khách tại các khung giờ có tần suất bay cao”, ông Cương cho biết.

Bạn đang đọc bài viết "Cao điểm 2/9, Tân Sơn Nhất dự kiến đón 120.000 hành khách" tại chuyên mục Kinh doanh.