Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Giá vàng hôm nay 14/12/2020: Bất ngờ quay đầu giảm

14/12/2020 08:07

Giá vàng thế giới hôm nay 14/12, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.837 USD/ounce - giảm 2 USD.

Giá vàng thế giới hôm nay 14/12, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.837 USD/ounce - giảm 2 USD so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Giá vàng hôm nay 14/12/2020: Bất ngờ quay đầu giảm

Giá vàng hôm nay 14/12/2020: Bất ngờ quay đầu giảm.

Tuần này, tỷ lệ chuyên gia tin vàng giảm giá hoặc đi ngang chiếm tỷ lệ áp đảo (67%) trong cuộc khảo sát thị trường vàng trong tuần của Kitco News. Giá vàng được dự báo có thể phản ứng nhanh trước sự tiến triển hay bế tắc, trong bối cảnh sự chú ý đang được hướng đến thỏa thuận ngân sách và gói kích thích lớn tại Mỹ.

Chuyên gia Jeff Wright của GoldMining Inc. nhận định, giá vàng có thể quay lại mốc 1.900 USD/ounce vào cuối năm và cần các biện pháp kích thích cũng như sự hỗ trợ từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ để tăng cao hơn.

“Vàng đang trong chế độ phục hồi, nhưng liệu đây có phải là sự khởi đầu của một đợt tăng giá khác hay chỉ là một phản ứng trước sự sụt giảm quá mạnh vào tháng 11?”, Đây chính xác là những gì Kitco News đã hỏi các nhà phân tích trong tuần này và những người lạc quan đã thắng thế.

Chỉ cần một chút thông tin cơ bản, giá vàng đã tăng trở lại trên 1.800 USD/ounce vào tuần đầu của tháng 12 và thậm chí đã cố gắng đạt mức quan trọng 1.850 USD nhiều lần. Giới phân tích cho rằng, một khi mức quan trọng này bị phá vỡ, vàng có thể sẵn sàng tiếp cận 1.900 USD. Sau đó, mức kháng cự quan trọng sẽ trở thành 1.925 USD, rồi sẽ dọn đường hướng tới 1.975 USD.

Các yếu tố tác động cần đặc biệt chú ý trong những ngày tới là dịch bệnh Covid-19 vẫn đang hoành hành, các cuộc đàm phán về kích thích kinh tế, hiệu suất cổ phiếu và cuộc họp của Fed vào tuần tới.

Standard Chartered có vẻ lạc quan khi đưa ra nhận định, bất chấp một số trở ngại trong ngắn hạn, vàng sẽ trở lại mức đỉnh 2.000 USD trong vài tháng tới. Định chế tài chính này khẳng định, vaccine và sự phục hồi kinh tế sẽ không được cảm nhận cho đến nửa cuối năm sau. Trong khi đó, TD Securities đã tư vấn cho các khách hàng của mình rằng cuộc khủng hoảng vàng có khả năng kết thúc, đồng thời tỏ ra tin tưởng rằng, vàng sẽ tiếp tục tăng lên tới 2.000 USD vào năm 2021.

Một chủ đề chính khác trong tuần này là tiền điện tử bitcoin và cuộc tranh luận liệu có phải nó đang là “đối thủ đang “gờm”đang đánh cắp sự chú ý khỏi vàng hay không?

Ngân hàng United Overseas của Singapore đã viết trong một báo cáo rằng, sự gia tăng mạnh mẽ của bitcoin có thể là nguyên nhân cho sự sụt giảm của vàng trong tháng 11, nhưng nó không phải là lý do duy nhất.

Các chuyên gia của Ngân hàng JPMorgan Chase thậm chí còn đi xa hơn khi nói rằng, việc bitcoin được chấp nhận rộng rãi đang có tác động trực tiếp đến vàng. Và điều này có thể gây ra sự thay đổi lớn trong việc phân bổ hai tài sản này trong quỹ của nhà đâu tư. Các chiến lược gia của JPMorgan cho biết: "Việc giới đầu tư có xu hướng phân bổ thêm đồng tiền điện tử bitcoin trong quỹ đầu tư mới chỉ bắt đầu… Nếu xu thế này được chứng minh là đúng, giá vàng sẽ chịu một cơn gió ngược cấu trúc trong những năm tới."

Trong một tin khác, Wells Fargo đã xem xét vai trò của tiền mặt trong danh mục đầu tư và hỏi liệu một số người có đang nắm giữ quá nhiều không? Ngân hàng đã đưa ra định nghĩa rằng, tiền mặt chỉ là "nơi đậu tạm thời của các quỹ đầu tư", đồng thời ra cảnh báo “nó không hoạt động lâu dài, mà chứa đựng nhiều rủi ro.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,500 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,200 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 100.000 đồng/lượng theo chiều mua và tăng 50.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 54,800 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,090 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 80.000 đồng/lượng theo chiều mua và giảm 60.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 54,750 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,270 triệu đồng/lượng (bán ra). Đi ngang chiều mua và chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 54,600 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,100 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 100 đồng/lượng theo chiều mua và chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Minh Anh (t/h)
Bạn đang đọc bài viết "Giá vàng hôm nay 14/12/2020: Bất ngờ quay đầu giảm" tại chuyên mục Tài chính.