Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Dự án Icon Plaza của Công ty CPĐT BĐS Danh Việt: Chủ đầu tư nói chưa có quyết định mở bán – Nhân viên sale nói rổ hàng vẫn đi ầm ầm

17/03/2021 15:03

Dự án Icon Plaza của Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Danh Việt rao bán rầm rộ dù chưa có đầy đủ pháp lý mở bán


Cho đến nay, dự án Icon Plaza vẫn chỉ là khu đất trống chưa hoàn thiện hạ tầng.

Icon Plaza được quảng cáo là dự án căn hộ cao cấp đáng sống nhất ở thủ phủ công nghiệp Bình Dương và đã được chào bán rầm rộ thời gian qua. Nằm ở vị trí đắc địa ngay vòng xoay An Phú, trung tâm huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương, dự án nhận được sự quan tâm của nhiều người, cả khách hàng có ý định mua để ở lẫn đầu tư. Tuy nhiên, đến nay dự án này vẫn chưa đầy đủ pháp lý để mở bán. Tại vị trí dự án vẫn chỉ là khu đất trống được quây tôn, bên trong có một vài xe cơ giới đang thi công san lấp mặt bằng.

Do tình hình quản lý đất đai hiện nay có sự chuyển biến phức tạp, các dự án đang bị siết pháp lý rất chặt chẽ dẫn đến việc bị chậm trễ, ách tắc nhưng không phải vì thế mà chủ đầu tư bất chấp, khách hàng nhắm mắt mua liều. Luật Kinh Doanh Bất Động Sản, Luật Nhà Ở Việt Nam đã quy định rất cụ thể và chi tiết về yêu cầu được phép mở bán của dự án. Nếu pháp lý không hoàn chỉnh thì thiệt đơn thiệt kép đều sẽ về phía khách hàng và rất khó để tháo gỡ giải quyết nếu có tranh chấp xảy ra.

Khi phóng viên liên hệ làm việc, đại diện của công ty Danh Việt- bà Thuý Vy (phụ trách truyền thông) cho biết hiện nay dự án Icon Plaza không có kế hoạch mở bán và cho rằng các tin rao bán căn hộ dự án Icon Plaza là do các sàn đang tự ý bán chui, bán lậu. Ngoài ra bà Vy còn khẳng định thêm rằng nếu khách hàng mua, thì các sàn cũng không có sản phẩm để giao cho khách. Do đó Danh Việt cũng đang cân nhắc việc sẽ chính thức thông tin báo chí về việc ngừng bán dự án Icon Plaza nhằm tránh ảnh hưởng quyền lợi của khách hàng.

Thế nhưng trái ngược với thông tin bà Vy cung cấp, nhân viên bán hàng của Danh Việt vẫn khẳng định dự án đang mở bán tốt và không ngừng hối thúc khách hàng đi xem dự án, ký hợp đồng mua bán, đặt cọc. Khi thắc mắc đến pháp lý, sales cho biết dự án chưa có giấy phép xây dựng và trấn an khách hàng ngay lập tức rằng: “Sếp bên em làm việc hết rồi, sẽ sớm có giấy phép thôi!”


Hợp đồng thoả thuận ký kết giữa Danh Việt và khách hàng

Như vậy ngoài việc Icon Plaza vi phạm pháp luật khi có hành vi huy động vốn trái phép, còn là vấn đề minh bạch khi đưa sản phẩm ra thị trường. Trong thực tế đã có rất nhiều bài học cay đắng cho những ai có ý định đầu tư vào dự án “rủi ro cao mới lời nhiều”. Ngoài yêu cầu pháp lý rõ ràng, thì uy tín và năng lực của chủ đầu tư cũng là vấn đề phải cân nhắc thận trọng. Biết bao khách hàng đã và đang vác đơn khiếu nại ngược xuôi khắp nơi vì dự án trên giấy mãi không ra thực tế, vừa thiệt hại kinh tế, vừa mệt mỏi, vừa mất thời gian.

Cho dù là an cư lạc nghiệp hay đầu tư sinh lời đều là mong muốn chính đáng của tất cả mọi người. Trong tình hình loạn dự án bất động sản tại khu vực Bình Dương, khách hàng cần cẩn trọng trước khi xuống tiền theo lời mời gọi quảng cáo hấp dẫn của môi giới. Để tránh những rủi ro, thiệt hại không mong muốn thì việc bình tĩnh, tìm hiểu kỹ càng các vấn đề xung quanh dự án là điều cần thiết trước khi đặt bút ký hợp đồng.

Ngọc Lan