Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Trường bị tố cáo 'xén' khẩu phần ăn của học sinh

16/10/2020 17:09

Kiểm tra bếp ăn bán trú của trường Tiểu học Phước Long 1, TP Nha Trang, phụ huynh chụp ảnh bữa trưa chỉ có ít trứng rán, nước canh.

Phụ huynh phản ánh, suất ăn trưa hôm 1/10 chỉ có cơm trắng, hai miếng trứng rán trộn thịt heo, nước canh. Hai hôm sau, chị tiếp tục phát hiện xô canh cho 30 học sinh ăn nhưng chỉ có khoảng một lạng thịt.

Trường Tiểu học Phước Long 1 có 31 lớp với hơn 1.230 học sinh, trong đó khoảng 930 trẻ ăn bán trú tại trường.


Bữa ăn trưa cho học sinh tại trường Tiểu học Phước Long ở Nha Trang, ngày 1/10. Ảnh: Phụ huynh cung cấp.

Theo chị Nguyễn Thị Quỳnh Nga (43 tuổi, có con học lớp 4), mỗi học sinh bán trú được phụ huynh đóng 609.000 đồng một tháng. Trong đó, 27.000 đồng là chi phí cho học sinh ăn một ngày, gồm bữa chính và bữa phụ. "Bữa ăn trường cung cấp cho các con như vậy là không đảm bảo dinh dưỡng, không thể chấp nhận được", chị Nga nói.

Hội trưởng hội phụ huynh lớp 3, chị Đoàn Thị Hoài Thu cho biết, ngày 6/10 đã cùng một số phụ huynh kiểm tra thực phẩm và khẩu phần ăn của học sinh. Lần này, nhà bếp báo với họ đã chuẩn bị 60 kg thịt heo cho bữa trưa. Tuy nhiên, thấy thực phẩm khá ít, chị yêu cầu cân lại thì chỉ có 44 kg thịt.

Hiệu trưởng Đặng Thị Hoa cho biết, tiếp quản trường hồi tháng 4. Trường đã hợp đồng với một cơ sở nấu ăn bên ngoài, khoán suất ăn cho trẻ bán trú với giá 27.000 đồng từ nhiều năm trước. Nhà trường kiểm tra chất lượng đầu vào, còn số lượng thực phẩm thì do đầu bếp phụ trách. Khi nhận được phản ánh của phụ huynh và kiểm tra thực tế, trường đã cài đặt phầm mềm quản lý chất lượng bữa ăn, chấn chỉnh cơ sở nấu ăn.

Ngày 16/10, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó chủ tịch TP Nha Trang, yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo làm rõ việc có hay không khẩu phần ăn của học sinh Tiểu học Phước Long 1 bị bớt xén, đồng thời kiểm tra các trường học khác để chấn chỉnh, xử lý kịp thời.

 

Xuân Ngọc
Bạn đang đọc bài viết "Trường bị tố cáo 'xén' khẩu phần ăn của học sinh" tại chuyên mục Đời sống.