Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

An cư vùng ven – Khẩu vị mới hậu Covid

12/11/2021 08:29

Nhu cầu lựa chọn an cư vùng ven không chỉ là xu thế mà đã trở thành nhu cầu thực tế của người dân, điều này xuất phát từ những bất cập mà dịch Covid đã chỉ ra sau khoảng thời gian gần 2 năm nay.

Lựa chọn an cư vùng ven – Nhu cầu được “thở”
Thị trường đã chứng kiến 4 lần dịch Covid bùng phát, có thể nói, sau khoảng thời gian đầu, một số người dân đang sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn bắt đầu cảm thấy những bất cập của thành phố lớn khi thiên tai tự nhiên bất ngờ xảy đến. Như là, sự đông đúc dẫn đến quá tải, không gian sống hạn hẹp, không gian xanh thiếu hụt và chi phí sinh hoạt tăng theo hàng năm…

Do đó, nhu cầu sở hữu thêm ngôi nhà thứ hai của người dân thành thị dần tăng lên. Theo đó, loại hình nhà phố xây sẵn trong khu đô thị khép kín với trọn bộ tiện ích, không gian xanh được ưa chuộng. Ưu điểm của dòng sản phẩm này là ở ngay, khách hàng sẽ giảm tải chi phí và thời gian nếu tự xây dựng.


Dự án La Villa Green City tại Tân An do Trần Anh Group phát triển đã hoàn thiện đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân

Chị Nguyễn Sương, nhà đầu tư tại TP.HCM cho biết, trước dịch chị đã kịp thời mua 1 căn nhà phố xây sẵn tại Long An, khi dịch bùng phát, chị cùng gia đình cũng kịp dọn về đây sinh sống, với tiện tích công viên xanh sức khoẻ ngay bên cạnh nhà cùng hệ thống chợ, ngân hàng chỉ cách vài phút di chuyển, gia đình cũng tiện sinh hoạt và làm việc online tại nhà. Đặc biệt, chủ đầu tư rất quan tâm sức khoẻ cư dân, ứng phó với dịch khá hiệu quả như liên tục khử khuẩn các khu vực, kiểm tra nhanh Covid và ưu tiên cơ hội tiêm vaccine cho toàn bộ cư dân. Sức khoẻ của cả gia đình được bảo vệ khá tốt và chị dự định sau khi hết dịch gia đình trở lại thành phố làm việc chị sẽ cho thuê mặt bằng kinh doanh tạo thêm thu nhập cho gia đình.

Việc lựa chọn nhà ở vùng ven giúp người dân có không gian sinh sống thông thoáng hơn, nhưng vẫn đảm bảo được sự thuận tiện khi di chuyển qua lại các thành phố lớn. Ngoài ra, hiện nay tại các tỉnh ven thành phố đang phát triển theo hướng đô thị thông minh, vì vậy, mua nhà ven thành phố nhưng thực tế nơi đây vẫn đáp ứng đủ sự hiện đại, việc giao thương cũng nhanh chóng và sôi động.

Dấu hiệu phục hồi thị trường BĐS ở quý 4/2021

Từ báo cáo của batdongsan.com, nhu cầu tìm kiếm bất động sản không giảm dù dịch bệnh diễn ra phức tạp, hoàn toàn ngược lại so với nguồn cung sụt giảm vì thị trường bất động sản bị “đóng băng”.

Dù nguồn cung giảm nhưng lượng cầu trên thị trường tương đối ổn định, đặc biệt là nhu cầu mua/thuê nhà ở để làm việc tại nhà được quan tâm lớn. Theo batdongsan.com.vn, thị trường đã có dấu hiệu phục hồi từ tháng 9/2021 với mức độ quan tâm đã tăng nhẹ lên 55% là bàn đạp cho thị trường khởi động trở lại sau 3 tháng “ngủ đông”. 


Mức độ quan tâm thị trường BĐS theo báo cáo từ batdongsan.com

Tuy nhiên, để thích ứng với tình hình thực tế, hầu hết các chủ đầu tư dần đổi sang hình thức bán hàng online để có thể tiếp cận khách tại gia. Với các ứng dụng công nghệ hiện đại, khách hàng đã có thể xem và trải nghiệm dự án thực tế ảo, đồng dựa vào uy tín của chủ đầu tư khách hàng lại càng yên tâm khi lựa chọn sản phẩm xây sẵn với thủ tục chỉ bằng một “cú nhấp chuột” đã sở hữu ngay sản phẩm chất lượng. 

Đồng thời, nhà nước đã và đang nỗ lực triển khai tốt việc tiêm đủ 2 mũi vaccine cho người dân và nới lỏng giãn cách, khống chế dịch hiệu quả để mọi việc sớm được hoạt động trở lại bình thường, tạo điều kiện phục hồi kinh tế sau dịch tốt nhất với nhiều chính sách tối ưu cho người dân. 

Bằng những nỗ lực, và sự thay đổi tích cực từ thị trường, dự kiến, bất động sản vùng ven sẽ trở thành kênh nhận được sự quan tâm lớn hậu Covid tính từ quý 4/2021.
 

Ngọc Lan
Bạn đang đọc bài viết "An cư vùng ven – Khẩu vị mới hậu Covid" tại chuyên mục Bất động sản.