Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Mua chung cư Flora Novia gần 3 tỷ nhưng không thể sử dụng

05/11/2020 09:34

Tự động tháo dỡ sàn gỗ khi không được phép của chủ nhà, sau đó thiếu hợp tác, lơ là trách nhiệm đền bù cho khách hàng; chất lượng căn hộ chưa sử dụng đã có dấu hiệu xuống cấp… là phản ánh của chị N.T.T.H về căn hộ tại khu Flora Novia (p.Linh Tây, Q. Thủ Đức, TPHCM) do Công ty cổ phần đầu tư Nam Long làm chủ đầu tư. Sự việc đã diễn ra được gần 1 năm nhưng chị không hề nhận được lời giải thích nào từ phía Nam Long và hiện gia đình chị vẫn chịu cảnh đi thuê nhà.

Gỡ sàn gỗ mà không hề xin phép chủ hộ

Theo phản ánh của chị H., chị đã mua một căn hộ tại lock A khu căn hộ Novia - Flora vào tháng 5/2019. Ngày 13/12/2019, chị có lịch nhận bàn giao nhà từ Nam Long. Ngay trong ngày bàn giao nhà không hiểu vì lý do gì mà căn hộ bị cúp nước. Tuy nhiên, Nam Long vẫn tiến hành bàn giao nhà cho khách hàng. Vì vậy chị H. hoàn toàn không thể kiểm tra được tình trạng nước của căn hộ.

Một ngày sau ngày bàn giao nhà, ngày 14/12/2019, chị phải đi công tác thì nhận được điện thoại của 1 người tên Huyền từ phía bộ phận chăm sóc khách hàng của Nam Long có báo là căn hộ bị ngập nước. Vì ở xa chị không thể về nên đã báo cho chồng chạy lên. Khi anh này chạy lên thì bất ngờ là sàn gỗ căn hộ đã bị tháo dỡ mà gia đình không hề được thông báo.

Sàn nhà chị H bị phía công ty Nam Long tự ý gỡ sàn gỗ cách đây gần 1 năm.

Ngoài ra, phần tường căn hộ bị trầy xước nham nhở, phần khung cửa chính bị bong tróc, thậm chí trên tường nhà chị còn xuất hiện các vết nứt mặc dù căn hộ chưa từng qua sử dụng. Chị H. vô cùng bức xúc bởi việc căn hộ bị xâm nhập trái phép mà chưa được sự đồng ý của chị.

Dù mới bàn giao nhưng tường và cửa rất nham nhở.

CĐT Nam Long thiếu hợp tác

Thật đáng buồn là sau khi sự việc xảy ra, chị H. đã liên lạc với bên chăm sóc khách hàng của Nam Long cũng như ban quản lý căn hộ nhưng hai bên đùn đẩy trách nhiệm, không đưa ra câu trả lời cho chị. Đã gần một năm nhưng bên chủ đầu tư Nam Long cũng không có một ai liên lạc với chị để trao đổi, giải thích cũng như đưa ra hướng giải quyết thỏa đáng cho gia đình chị.

Trong suốt 1 năm qua, gia đình chị H. phải đi thuê nhà vì phía Công ty Nam Long không thực hiện trách nhiệm sửa chữa lại sàn gỗ của căn hộ.

Không chấp nhận với cách hành xử trên, chị H. tiếp tục khiếu kiện. Sau nhiều lần, chị được thông báo là phải liên lạc với ban giải tỏa đền bù giải quyết vướng mắc khách hàng để được giải quyết sự việc. Tuy nhiên, theo chị H., chị đã gọi điện nhiều lần nhưng tất cả cũng chỉ là hứa hẹn. Chị không thấy có bất kỳ động thái nào từ phía chủ đầu tư. “Tôi rất mệt mỏi vì chờ đợi quá lâu. Nhà có mà không ở được, trong khi gia đình còn phải đi thuê nhà”, chị cho H. biết.

Trao đổi với chúng tôi, luật sư Nguyễn Tiến Hùng (Đoàn Luật sư Tp. Hà Nội) cho biết, khoản 2 điều 22 Hiến pháp năm 2013 quy định rõ, mọi người có quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở. Không ai được tự ý vào chỗ ở của người khác nếu không được người đó đồng ý. Tại điểm d, điều 158, Bộ luật Hình sự năm 2015 (đã được sửa đổi, bổ sung) cũng quy định rõ, việc tự ý xâm nhập chỗ ở của người khác mà không được sự đồng ý của chủ nhà hoặc người quản lý hợp pháp cũng được xem là một trong những hành vi xâm phạm chỗ ở.

“Hành vi xâm phạm trên có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm. Trường hợp phạm tội có tổ chức; lợi dụng chức vụ, quyền hạn; phạm tội hai lần trở lên; làm người bị xâm phạm chỗ ở tự sát; gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội thì bị phạt tù 1-5 năm. Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ nhất định 1-5 năm”, luật sư cho biết.

Hoàng Yến
Bạn đang đọc bài viết "Mua chung cư Flora Novia gần 3 tỷ nhưng không thể sử dụng" tại chuyên mục Bất động sản.