Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Nhìn lại chiến lược xây dựng lòng tin phái đẹp bằng quy trình dịch tễ của TMV Ngọc Dung

22/02/2021 10:02

Áp dụng quy trình dịch tễ xuyên suốt năm 2020, Hệ thống Thẩm mỹ viện Ngọc Dung nỗ lực xây dựng môi trường là đẹp an toàn - uy tín tin cậy, đó cũng là sự khác biệt mà không phải Thẩm mỹ viện nào cũng có thể làm được.

Áp dụng quy trình dịch tễ xuyên suốt năm 2020, Hệ thống Thẩm mỹ viện Ngọc Dung nỗ lực xây dựng môi trường là đẹp an toàn - uy tín tin cậy, đó cũng là sự khác biệt mà không phải Thẩm mỹ viện nào cũng có thể làm được.

Câu chuyện về Quy trình dịch tễ.

Tháng 2/2020, khi bắt đầu những thông tin của dịch bệnh COVID-19, Hệ thống Thẩm mỹ viện (TMV) Ngọc Dung phát đi thông báo gửi đến toàn thể nhân viên về việc nâng cao ý thức phòng chống dịch tại 18 cơ sở cả nước. Tiến hành thực hiện việc rà soát về vệ sinh, kiến thức dịch tễ được truyền đi đến từng nhân viên. 

Tháng 5/2020, TMV Ngọc Dung chính thức công bố quy trình dịch tễ do PGSTS Trần Đắc Phu (nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế) tư vấn và xây dựng để bảo bảo sức khỏe cho khách hàng, nhân viên tại cơ sở.

Một trong những yếu tố khiến quy trình dịch tễ của Thẩm mỹ viện Ngọc Dung được chị em đánh giá cao là hệ thống đèn cực tím tại phòng dịch vụ. Sau mỗi lượt khách, đèn cực tím sẽ được bật (chỉ bật đèn khi không có người), giúp khử khuẩn phòng covid 19 và các bệnh lây nhiễm chéo khác.


Đèn cực tím khử khuẩn tại phòng dịch vụ

Trao đổi với chúng tôi, bà Lê Thái Ngọc – TGĐ Hệ thống TMV Ngọc Dung chia sẻ: "Mục tiêu hàng đầu của quy trình dịch tễ là làm sao để khách an toàn tuyệt đối khi đến 18 chi nhánh làm đẹp kể cả trong giai đoạn bình thường hóa".


Bà Lê Thái Ngọc đang trả lời phỏng vấn của phóng viên 

Tất cả các khách hàng đều áp dụng quy trình dịch tễ bắt buộc

Việc áp dụng quy trình dịch tễ tại toàn bộ 18 cơ sở không phải là điều dễ dàng. Theo ghi nhận của PV, bước đầu khách hàng còn khá bất ngờ với quy trình dịch tễ với các bước đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang và bắt buộc điền tờ khai báo y tế. 

Không phải ngẫu nhiên mà khách hàng ngay lập tức có thói quen áp dụng quy trình chống dịch với Hệ thống TMV Ngọc Dung. Khi được hỏi về những nỗ lực trong năm qua, bà Lê Thái Ngọc chia sẻ thêm: “Chúng tôi đã phải cố gắng hơn 100% sức lực. Một người vì mọi người, mọi người vì một người, nguyên tắc ở đây là thế. Sự tận tâm của các bạn nhân viên cuối cùng cũng tạo được thói quen tốt cho khách hàng”.

Quy trình dịch tễ xuyên suốt một năm nghiêm túc

Trong năm 2020, đã có ít nhất 2 lần dịch bệnh bùng phát. Riêng đối với Hệ thống TMV Ngọc Dung quy trình dịch tễ luôn được áp dụng nghiêm ngặt. Bên cạnh đó, PGS.TS Trần Đắc Phu, người đã tư vấn và xây dựng nên quy trình này còn thường xuyên kiểm tra đột xuất. Gần đây nhất, ông đã ghé thăm cơ sở tại Hà Nội để giám sát áp dụng quy trình, đưa ra lời khuyên và tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Trước đó, ông cũng đã đến TP. Hồ Chí Minh.

Nói về điều này, PGS. TS Trần Đắc Phu cho hay: “Ngành dịch vụ, điển hình ở đây là làm đẹp phải tiên phong chống dịch một cách bài bản, chuyên nghiệp. Quy trình này xây dựng nên thôi chưa đủ, phải thực hiện nó nghiêm túc, không được phép chủ quan phút nào”.

Có thể thấy trong năm 2020, Hệ thống TMV Ngọc Dung tiên phong xây dựng một quy trình dịch tễ chặt chẽ, an toàn trong ngành làm đẹp, điều này thể hiện sự nghiêm túc cho khách hàng cũng như nhân viên của mình trong suốt một năm vừa qua. 


PGS. TS Trần Đắc Phu
 Nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng Bộ Y tế 
Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam
Ủy viên BCH Đảng bộ Bộ Y tế, Bí thư Đảng ủy Cục Y tế Dự phòng

PGS. TS Trần Đắc Phu là người trực tiếp cố vấn, xây dựng nên quy trình dịch tễ. Ông cũng là người thường xuyên giám sát, kiểm tra nghiêm ngặt sự áp dụng quy trình, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng khi đến làm đẹp tại Hệ thống Thẩm mỹ viện Ngọc Dung. 

Đây cũng tự hào là quy trình đầu tiên hướng đến bảo vệ sức khỏe người dân trong lĩnh vực thẩm mỹ, giữa lúc dịch bệnh COVID-19 hoành hành. Trong năm 2020 vừa qua, không có bất kỳ ca nhiễm, nghi nhiễm nào có nguồn lây phát hiện từ 18 cơ sở Hệ thống TMV Ngọc Dung.
 

Ngọc Lan