Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Thuê trực thăng vào hiện trường vụ nghi sạt lở thủy điện vùi lấp nhiều người

13/10/2020 01:40

Đại diện chủ đầu tư dự án Thủy điện Rào Trăng 3 đã liên hệ thuê trực thăng vào hiện trường để tiếp cận vị trí nghi sạt lở vùi lấp nhiều công nhân.

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai ứng phó với bão số 7 và mưa lũ tại Trung Bộ sáng nay (13/10), đại diện Bộ Quốc phòng cho biết, Bộ đã cử đoàn công tác vào khu vực thuỷ điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Đoàn do Đại tá Nguyễn Hữu Hùng - Phó Chánh văn phòng UB Quốc gia về ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn làm trưởng đoàn, sẽ phối hợp với Quân khu 4 và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ứng phó việc sạt lở đất.


Lực lượng quân đội điều phương tiện chuyên dụng vào hiện trường ứng cứu


Cũng trong sáng nay, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Đại Thành, đại diện chủ đầu tư dự án thuỷ điện Rào Trăng 3 thông tin, có một nhóm công nhân của nhà thầu thi công là Công ty Thành Đạt đang thực hiện thi công dự án Rào Trăng 3.

Theo người này, sau khi nắm được thông tin, đơn vị đã liên hệ với một đơn vị tư nhân ở Hà Nội để thuê trực thăng vào tiếp cận hiện trường. Tuy nhiên, chủ đầu tư đang chờ câu trả lời bởi còn nghiên cứu địa hình, địa thế.  

Ông Thành cũng cho biết, hiện chưa có thông tin cụ thể để khẳng định nhóm công nhân nói trên bị vùi lấp bởi sạt lở. Chủ đầu tư mong muốn bộ đội Quân khu 4 sớm tiếp cận hiện trường để có thông tin chính xác nhất.

"Việc bây giờ là làm sao để vào được hiện trường, nắm được tình hình thực tế và thông báo ra ngoài. Cùng với đó, dù nhóm công nhân có gặp nạn hay không thì cũng phải tìm mọi cách đưa họ ra vì trong tình hình lũ lụt này rất nguy hiểm", ông Thành nói.

Trước đó, chiều qua (12/10), một lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế nhận được cuộc gọi của lãnh đạo Công ty Cổ phần thủy điện Rào Trăng 3 về sự cố sạt lở do mưa lũ, vùi lấp nhiều nhân viên đang làm việc tại đây.

Tuy nhiên, cuộc nói chuyện bất ngờ bị gián đoạn, đầu dây phía lãnh đạo công ty không liên lạc được.

Ngay sau đó, UBND tỉnh cử lực lượng, phương tiện cứu hộ lập tức di chuyển đến địa bàn xảy ra sự cố, nhưng do mưa lũ và địa hình hiểm trở nên chưa thể tiếp cận được hiện trường.

Vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3: Mất liên lạc 13 người trong đoàn cứu hộ Vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3: Mất liên lạc 13 người trong đoàn cứu hộ

Liên quan đến vụ thủy điện Rào Trăng 3 bị sạt lở (tại tỉnh Thừa Thiên - Huế) khiến 17 công nhân mất tích, ngày 13/10, đại diện Ban chỉ huy quân sự huyện Phong Điền cho biết, đoàn công...

Quang Thành - Thiện Lương - H.Nhì